Blog

Trung tâm thiết bị trợ thính Stella là nơi mang lại niềm vui sống cho người khiếm thính. Thiết bị trợ thính Stella luôn cập nhật các bài viết mới về bệnh khiếm thính

Những lợi ích của máy trợ thính không dây

Bạn có thật sự hiểu rõ về máy trợ thính
Công nghệ không dây đã và đang thay đổi máy trợ thính một cách tích cực. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về các lợi ích của máy trợ thính không dây, giúp bạn kết nối với thế giới, công nghệ và mọi người xung quanh.
Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta thường phụ thuộc vào điện thoại di động, máy tính bảng hay các thiết bị không dây khác để giữ kết nối với gia đình, bạn bè, các quan hệ công việc mọi nơi, mọi lúc. Những thiết bị này sử dụng các tín hiệu truyền qua không khí đến các điểm tiếp nhận, cuối cùng gửi thông điệp đến người nhận mà không cần dây nối. Công nghệ này đã thay đổi rất nhiều điều trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và máy trợ thính cũng không ngoại lệ.

Chất lượng âm thanh

Bạn có thật sự hiểu rõ về máy trợ thính
Công nghệ không dây cho phép hai máy trợ thính hoạt động song song như một hệ thống hoàn chỉnh thay vì hoạt động như hai thiết bị độc lập. Âm thanh đầu vào truyền đến hai máy trợ thính được chia sẻ và quá trình xử lý âm thanh kỹ thuật số được thực hiện dựa trên thông tin tổng hợp của cả hai máy. Ví dụ, nếu ta bật chế độ định hướng cho một máy thì cả hai máy trợ thính sẽ cùng lúc chuyển đổi sang chế độ đó. Tốc độ truyền dữ liệu của máy trợ thính không dây tính bằng phần tỉ giây, nhanh hơn bộ não con người. Người sử dụng máy trợ thính có thể thực hiện việc điều chỉnh theo thời gian thực. Quá trình xử lý âm thanh cũng được đồng bộ giữa hai máy trợ thính và do đó, cải thiện chất lượng âm thanh cho người dùng.

Xác định vị trí

Bạn có thật sự hiểu rõ về máy trợ thính
Chúng ta sinh ra với đầy đủ hai tai là có lý do. Thiết bị nghe dùng cho cả hai tai giúp ta xác định vị trí nguồn phát âm thanh một cách nhanh chóng, vì quá trình phân tích thời lượng và mức độ khác biệt diễn ra ở cả hai phía của não bộ. Định vị là một trong những nguyên nhân mà các chuyên gia thính học khuyến khích sử dụng đồng thời hai máy trợ thính để bù đắp cho tình trạng suy giảm thính lực tác động lên cả hai tai.
Các loại máy trợ thính truyền thống được thiết kế để xử lý âm thanh một cách độc lập và riêng biệt, tùy vào mức độ suy giảm thính lực ở mỗi tai. Điều đó có thể gây khó khăn cho người sử dụng trong việc xác định nguồn phát âm thanh do bỏ lỡ thời điểm và mức độ khác biệt. Máy trợ thính không dây khắc phục những nhược điểm đó bằng cách hoạt động song song và so sánh thời điểm cũng như mức độ khác biệt của âm thanh tiếp nhận được thông qua mi-cro gắn trên mỗi thiết bị, từ đó duy trì được quá trình định vị âm thanh ở mỗi tai.
Bạn có thể xem bài viết đầy đủ: Những lợi ích của máy trợ thính không dây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét