Blog

Trung tâm thiết bị trợ thính Stella là nơi mang lại niềm vui sống cho người khiếm thính. Thiết bị trợ thính Stella luôn cập nhật các bài viết mới về bệnh khiếm thính

Bạn có thật sự hiểu rõ về máy trợ thính

Bạn có thật sự hiểu rõ về máy trợ thính
Suy giảm thính lực có thể ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn, bất kể là về công việc, tinh thần hay mối quan hệ với những người xung quanh. Máy trợ thính ra đời là để giúp bạn giải quyết vấn đề đó – một sự hỗ trợ đáng kể – nếu bạn lựa chọn đúng loại và được sự tư vấn từ các chuyên gia. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy cùng tìm hiểu một số điều cơ bản về máy trợ thính và những câu hỏi thường gặp, chẳng hạn như có các loại máy phổ biến nào, máy trợ thính giá bao nhiêu hay các tiêu chí lựa chọn máy trợ thính cho người già là gì… qua bài viết sau đây nhé.

Máy trợ thính là gì?

Bạn có thật sự hiểu rõ về máy trợ thính
Máy trợ thính là một thiết bị điện tử nhỏ mà bạn có thể đeo ở trong hoặc phía sau tại. Nó có tác dụng khuếch đại âm thanh, giúp cho người gặp tình trạng suy giảm thính lực có thể nghe, giao tiếp và tham gia vào các hoạt động thường ngày một cách trọn vẹn nhất có thể. Máy trợ thính còn có thể giúp bạn nghe rõ hơn trong những không gian dù yên tĩnh hay ồn ào. Tuy nhiên, một số thống kê cho thấy chỉ khoảng 20% số người mắc chứng suy giảm thính lực tìm đến sự trợ giúp của máy trợ thính.
Một chiếc máy trợ thính có ba bộ phận cơ bản: 1 mi-crô, 1 bộ khuếch đại và 1 loa. Máy trợ thính sẽ tiếp nhận âm thanh thông qua mi-crô, từ đó chuyển đổi âm thanh thành tín hiệu điện tử hoặc tín hiệu kỹ thuật số và truyền tới bộ khuếch đại để xử lý. Bộ khuếch đại sẽ gia tang cường độ của tín hiệu và truyền đến tai thông qua loa.

Máy trợ thính cho người già

Bạn có thật sự hiểu rõ về máy trợ thính
Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy, người già thường đánh giá cao những lợi ích sau của máy trợ thính: nghe-hiểu trong các môi trường yên tĩnh hoặc ồn ào, chất lượng âm thanh, định vị âm thanh. Đặc biệt, người gia còn mong muốn các tiện ích khác như các tính năng tiện lợi, dễ sử dụng, như kiểu dáng hoặc dạng máy chẳng hạn. Thông thường, máy trợ thính nằm trong tai (In The Ear – ITE) dễ sử dụng hơn máy trợ thính nằm sau vành tai (Behind The Ear – BTE). Dung lượng pin lớn và dễ thay đổi cũng là một tiêu chuẩn. Đối với người già, máy trợ thính tự động thường là lựa chọn thích hợp hơn cả do tính dễ sử dụng, không cần chuyển đổi cài đặt và có thể liên kết với các thiết bị điện tử khác.
Bạn có thể xem bài viết đầy đủ: Bạn có thật sự hiểu rõ về máy trợ thính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét