Blog

Trung tâm thiết bị trợ thính Stella là nơi mang lại niềm vui sống cho người khiếm thính. Thiết bị trợ thính Stella luôn cập nhật các bài viết mới về bệnh khiếm thính

Lý do vì sao người già không thích sử dụng máy trợ thính

Đó là việc chấp nhận sự thật rằng mình cần đến sự giúp đỡ của máy trợ thính.  Đó là một phần câu trả lời cho câu hỏi lý do vì sao người già không thích sử dụng máy trợ thính.
Lý do vì sao người già không thích sử dụng máy tr

Lão thính là gì? Khi nào thì ta sẽ bị lão thính

Lão thính là một thuật ngữ y học chỉ việc suy giảm thính lực do tuổi già, đây cũng là nguyên nhân gây suy giảm thính lực phổ biến nhất ở người cao tuổi. Đa số những trường hợp như vậy không thể chữa trị được, và máy trợ thính cho người già (link Bài viết máy trợ thính cho người già) được xem là giải pháp tốt nhất. Theo các nghiên cứu mới nhất, tình trạng lão thính xảy ra đối với 50% người ở độ tuổi từ 75 đến 84 và tăng lên đến 95 ở độ tuổi 94 trở lên.
“Để sử dụng máy trợ thính một cách hiệu quả nhất, cần bắt đầu với việc kiểm tra y khoa và tìm đến chuyên gia thính học để được hỗ trợ trước, trong và sau khi mua máy trợ thính.”
Lý do vì sao người già không thích sử dụng máy tr

Những lý do ngăn trở bạn sử dụng máy trợ thính

Mặc dù phải đối mặt với nhiều bất lợi do suy giảm thính lực, chỉ có khoảng 20% người già mua máy trợ thính và nhiều người trong số đó hiếm khi sử dụng chúng. Lý do vì sao họ lại không tận dụng những lợi ích của máy trợ thính như vậy? Nếu bạn là một người cao tuổi đang phải đối mặt với chứng suy giảm thính lực và không muốn sử dụng máy trợ thính cho người già, bạn nên biết rằng đa phần những lý do ngăn trở bạn có vẻ không hợp lý cho lắm:
  • Vấn đề về tuổi tác. Khó có thể nhượng bộ tuổi tác khi mà xung quanh bạn toàn là những người trẻ. Nhưng liệu bạn có thật sự nghĩ rằng việc yêu cầu mọi người nhắc lại điều họ vừa nói hết lần này đến lần khác lại không làm bạn trông già nua hơn sao?
  • Khó thích nghi. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất cho việc không sử dụng máy trợ thính là vì lo sợ sự phức tạp. “Tôi đã quá già để mà có thể thay đổi – Không cần phải bận tâm đến tôi như vậy” là lời than phiền mà các chuyên gia thính học thường nghe nhất. Hãy nhớ bạn đã từng làm quen với chiếc điều khiển tivi trông có vẻ phức tạp như thế nào.
  • Tính thẩm mỹ. Các nhà sản xuất máy trợ thính nhận thức được rằng tính thẩm mỹ là một nhân tố quan trọng. Đó là một trong những lý do vì sao họ sản xuất những chiếc máy trợ thành ngày càng nhỏ hơn (mặc dù nhỏ hơn không đồng nghĩa với tốt hơn). Máy trợ thính ngày nay có thể nằm gọn trong tai bạn. Nhưng ngay cả khi có thể nhìn thấy thì đó đâu phải là một vấn đề lớn? Khi mang kính lão thì bạn cũng đâu có lo bị người khác nhìn thấy phải không nào?
  • Lầm tưởng. Bạn có thể nghe một vài người bạn bảo rằng máy trợ thính không giúp ích được gì. Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân dẫn đến điều đó là việc đánh giá và lựa chọn máy không phù hợp. Hãy nhớ một điều rằng, máy trợ thính thực sự hữu ích, nhưng chúng không chữa được bệnh.
  • Chi phí. Các chương trình chăm sóc sức khỏe không hỗ trợ máy trợ thính, và giá bán cũng khá đắt. Đối với một số người có thu nhập trung bình, đó là một phí tổn đáng kể. Tuy nhiên, nếu lựa chọn đúng đắn và phù hợp thì máy trợ thính cũng là một khoản đầu tư hữu ích.
Lý do vì sao người già không thích sử dụng máy tr

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn máy trợ thính dành cho người già

Trước khi mua máy trợ thính, bạn nên tham khảo ý kiến của y sĩ hoặc tiến hành kiểm tra y tế. Cần lựa chọn máy trợ thính phù hợp với từng trường hợp. Đừng bao giờ mua máy trợ thính qua mạng hoặc các kênh bán hàng online khác. Nếu một người cao tuổi đang sử dụng máy trợ thính than phiền về vấn đề không thoải mái hoặc máy trợ thính gây ra tiếng ồn, cần đến tìm chuyên viên thính học để nhận được lời khuyên hữu ích nhất.
Coi thêm ở : Lý do vì sao người già không thích sử dụng máy trợ thính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét